Website Trường Mầm Non Họa Mi

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÔNG TÁC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG NĂM HỌC 2019-2020

Người đăng: Ngày đăng: Lượt xem:

  PHÒNG GD&ĐT HUYỆN CƯ JÚT
TRƯỜNG MẪU GIÁO HỌA MISố :     / KH- MGHM
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Nam Dong, ngày 04 tháng 10 năm 2019

 KẾ HOẠCH

Thực hiện công tác thi đua khen thưởng năm học 2019 – 2020

Căn cứ luật thi đua, khen thưởng số 15/2003/QH.11 ngày 26/11/2003 và luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật thi đua, khen thưởng ngày 16/11/2013;

Căn cứ Nghị định 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật thi đua, khen thưởng;

Căn cứ thông tư số 08/2017/TT-BNV ngày 27/10/2017 của Bộ nội vụ quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 7 năm 2017 của chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua Khen thưởng;

Căn cứ thông tư số 22/2018/TT-BGDĐT ngày 28/8/2018 của Bộ giáo dục và Đào tạo hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng ngành Giáo dục;

Căn cứ quyết định số 335/QĐ-UBND ngày 12/3/2018 của UBND tỉnh Đắk Nông, V/v ban hành quy định về quản lý công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông;

Căn cứ Quyết định số 2246/QĐ-UBND ngày 8/12/2016 của UBND tỉnh Đắk Nông, về việc ban hành quy định về xét sáng kiến trên địa bàn tỉnh Đắk Nông;

Quyết định số 752/QĐ-UBND ngày 08/5/2018 của UBND huyện Cư Jút Ban hành quy định tổ chức và hoạt dộng củ cụm, khối thi đua huyện Cư Jút;

Thực hiện hướng dẫn số 132 /HD-PGD&ĐT ngày 07 tháng 8 năm 2019 của Phòng giáo dục huyện Cư Jút về công tác thi đua khen thưởng năm học 2019-2020;

Căn cứ tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020

Trường Mẫu giáo Họa Mi  xây dựng kế hoạch thực hiện công tác thi đua khen thưởng năm học 2019 -2020 trong nhà trường  như sau:

I- MỤC ĐíCH, YêU CẦU, nguyên tẮc

  1. Mục đích

– Thi đua khen thưởng là động lực phát triển của nhà trường, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, đẩy mạnh phong trào thi đua, khắc phục khó khăn, phát huy mọi tiềm năng lao động sáng tạo và sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Qua phong trào thi đua phát hiện những nhân tố tích cực, điển hình tiên tiến, biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc.

  1. Yêu cầu

– Khi tham gia phong trào thi đua phải xác định rõ mục tiêu, đề ra các tiêu chí phấn đấu, biện pháp thực hiện trong từng thời gian cụ thể, sâu sát hợp với tình hình, đặc điểm cụ thể của nhà trường.

– Nhà trường phối hợp với: BCH công đoàn, Đoàn thanh niên, các tổ khối trong nhà trường thường xuyên theo dõi và hưởng ứng tốt các phong trào thi đua, có kế hoạch kiểm tra, sơ kết, tổng kết, đánh giá để phong trào thi đua nhà trường có kết quả tốt đẹp.

  1. Nguyên tắc

– Việc tham gia phong trào thi đua phải được thực hiện trên nguyên tắc:

  1. a) Tự nguyện, tự giác, công khai;
  2. b) Đoàn kết, hợp tác và cùng phát triển;
  3. c) Việc xét tặng các danh hiệu thi đua phải căn cứ vào phong trào thi đua. Mọi cá nhân, tập thể tham gia phong trào thi đua đều phải có đăng ký thi đua, xác định chỉ tiêu thi đua, không đăng ký thi đua sẽ không đ­ược xem xét, công nhận các danh hiệu thi đua.
  4. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
  5. 1. Đăng ký thi đua :

– Cán bộ công chức, viên chức đăng ký danh hiệu thi đua theo mẫu gửi ban thi đua khen thưởng.

– Ban thi đua khen thưởng sẽ tổng hợp lại gửi về Phòng Giáo dục 01 bản, nhà trường giữ một bản và Công đoàn giữ một bản để tiện theo dõi.

  1. Theo dõi thi đua :

– Ban thi đua khen thưởng có trách nhiệm theo dõi công tác thi đua của cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường và báo cáo sơ kết học kỳ 1, báo cáo tổng kết cuối năm học, đánh giá mức độ hoàn thành công việc của từng cá nhân và của tập thể đơn vị; chủ trì bình bầu thi đua ở đơn vị.

  1. Sơ kết, tổng kết và xét thi đua khen thưởng:

* Cuối học kỳ 1 và tổng kết năm học nhà trường tổng hợp kết quả thi đua báo cáo về Ban thi đua khen thưởng để Ban thi đua họp đánh giá và bình bầu cá nhân và tập thể xuất sắc nhất trong phong trào thi đua.

Học kỳ 1: Sơ kết và báo cáo trước ngày 08/1/ 2020.

Học kỳ 2: Sơ kết Học kỳ 2, tổng kết năm học, đánh giá công nhân viên chức, bình bầu danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua… gửi báo cáo trước ngày 25/ 05/ 2020.

  1. Căn cứ vào nội dung đánh giá và tiêu chuẩn xếp loại quy định tại Điều 5 và Điều 6 của Quy chế, thực hiện phân loại giáo viên theo 04 loại sau:

4.1. Loại xuất sắc: Là những giáo viên có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống xếp loại tốt; chuyên môn, nghiệp vụ xếp loại tốt, có sáng kiến đạt cấp huyện.

4.2. Loại khá: Là những giáo viên không đủ điều kiện xếp loại xuất sắc, đạt các yêu cầu sau: Có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và chuyên môn, nghiệp vụ xếp từ loại khá trở lên.

4.3. Loại trung bình: Là những giáo viên không đủ điều kiện xếp loại xuất sắc, loại khá và đạt các yêu cầu sau: Có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống xếp loại trung bình trở lên; chuyên môn, nghiệp vụ xếp loại trung bình.

4.4. Loại kém: Là những giáo viên có một trong các xếp loại sau đây:

  1. a) Phẩm chất chính tri đạo đức, lối sống xếp loại kém;
  2. b) Chuyên môn, nghiệp vụ xếp loại kém.
  3. Quy trình đánh giá, xếp loại:

Việc đánh giá xếp loại giáo viên được tiến hành theo trình tự sau:

5.1 Cá nhân viết bản tự nhận xét, đánh giá, xếp loại theo nội dung đánh giá, tiêu chuẩn xếp loại quy định tại Điều 5, Điều 6 của Quy chế này.

5.2 Tập thể tổ bộ môn (hoặc tổ chuyên môn) tham gia góp ý và ghi ý kiến nhận xét của tổ vào bản tự nhận xét, đánh giá của cá nhân.

5.3 Hiệu trưởng họp Ban thi đua, khen thưởng trực tiếp đánh giá, xếp loại giáo viên theo từng nội dung quy định tại Quy chế này sau khi tham khảo ý kiến nhận xét của tổ (hoặc tổ chuyên môn) theo 04 mức độ: Xuất sắc, Khá, Trung bình và Kém. Hiệu trưởng công bố công khai kết quả phân loại giáo viên trước phiên họp của Hội đồng nhà trường và báo cáo cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp bằng văn bản.

5.4 Cán bộ, giáo viên, CNV có quyền được trình bày ý kiến của mình, bảo lưu ý kiến tự đánh giá nhưng phải chấp hành ý kiến kết luận cửa cơ quan quản lý có thẩm quyền.

5.5 Hiệu trưởng ghi rõ kết quả đánh giá, xếp loại vào bản tự đánh giá, xếp loại của CB,GV,CNV và được lưu hàng năm vào hồ sơ cán bộ của CB,GV,CNV.

HiỆu trưỞng

                      Nơi nhận :                                                                                                    

– HT,PHT,BCHCĐ, ĐTN, TCM,GVNV(để thực hiện)

– Lưu VP.

                                                                                                     Lê Thị Thoa